ถ้าพูดถึงอาหารหมักดอง หลายคนมองว่าเป็นของต้องห้ามเพราะไม่ทำให้เกิดประโยชน์กับร่างกายมากนักแถมอาจจะทำให้ท้องเสียได้ หรือบางคนบ่นว่าตอนดูหนัง av แล้วได้กลิ่นอวัยวะเพศไม่ดี จนเกิดความเชื่อว่าอาหารหมักดองทำให้อวัยวะเพศมีกลิ่น ซึ่งอาหารที่ผ่านกระบวนการนั้นก็ไม่ได้มีคุณค่าน้อยลงไปซะทุกอย่างบางชนิดเมื่อผ่านการ หมักหรือดอง แล้วกลับทำให้ประโยชน์เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม

ถ้าเรานำไปหมักโดยด้วยการเติมจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ลงไปอาหารในหมักดองบางชนิด ยิ่งทานก็ยิ่งดีและถ้ากินอยู่ในที่ปริมาณ ที่พอเหมาะกับร่างกายก็จะกลายเป็นอีกเมนูหนึ่งที่จะได้ประโยชน์อย่างเต็มที่ได้แก่

กิมจิ เราเห็นบ่อยๆจากในซีรีย์เกาหลีหรือแม้แต่หนัง av เกาหลี จัดเป็นเครื่องเคียงและส่วนผสมในเมนูหลักของเกาหลีที่ถูกปาก ด้วยรสชาติ ความเผ็ดเปรี้ยวเป็นเอกลักษณ์และตัดเลี่ยนได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ได้รแพร่หลายและมีผู้คนนิยมซื้อติดตู้เย็นไว้ กิมจิเป็นของดองที่มีคุณค่าทางสารอาหารสูงมากเพราะเต็มไปด้วยส่วนผสมที่มีประโยชน์ทั้งขิง พริก ผักกาดขาว หัวหอมต้นหอม ฯลฯ และเมื่อผ่านการหมักดองด้วยเกลือแป้งข้าวเหนียวจึงเป็นแหล่งรวมไฟเบอร์ที่เต็มไปด้วยสารอาหาร ไพรโบโอติก แบคทีเรียแลคโตบาซิลลัสเหมาะกับผู้ที่ควบคุมน้ำหนักและดีต่อลำไส้นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยในเรื่องผิวพรรณ ช่วยชะลอความแก่ และช่วยบำรุงหัวใจ หนัง av เราจึงเห็นคนเกาหลีนิยมกินกิมจิ

ข้าวหมาก เป็นอาหารหวานของไทยที่มีมาตั้งแต่โบราณกาลสมัย ปู่ย่า ตายาย และเป็นอีกเมนูหนึ่ง ที่อุดมไปด้วยประโยชน์จากไพรโบโอติก และสามารถช่วยรักษาช่วยสมดุลของระบบทางเดินอาหารมีเชื้อแลคติคที่ช่วยในการผลิตเอนไซม์ในการย่อยน้ำตาลแลคโตส และยังช่วยทำให้อาการแพ้นมลดลงได้ อีกทั้ยังช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรง ช่วยลดความเสี่ยงในการแพ้ยา ลดการเป็นมะเร็งช่วยลดคอเลสเตอรอล และเนื้องอก ฯลฯ ที่มีประโยชน์มากมายขนาดนี้เพราะว่าข้าวหมากนั้นเป็นของหวานที่ได้จากการนำข้าวเหนียวมาหมักกับส่วนผสมของ เชื้อรา ยีสต์เรียกว่าลูกแป้งเมื่อนำมาห่อด้วยใบตองและหมักทิ้งไว้ 3 วันก็จะได้ข้าวหมากที่หอมนุ่ม หวาน ผสมแอลกอฮอล์อ่อนๆ มีแบคทีเรียที่ดีถ้าหากทานแต่พอดีในปริมาณไม่เกินครึ่งถ้วยก็จะได้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่เลยทีเดียว แต่ถ้ากินเยอะก็อาจจะส่งผลเสียเนื่องจากมีแอลกอฮอล์ อาจจะมึนงงและเวียนหัวจะดูหนัง av ไม่ไหว

แหนมเห็ด ได้จากการดองพืชหรือเห็ด มีประโยชน์มากกว่าเนื้อสัตว์อยู่แล้ว เพราะว่าพืชนั้นไม่เหนียวแล้วย่อยยากเหมือนเนื้อสัตว์ทำให้ระบบย่อยอาหารไม่ต้องทำงานหนัก อีกทั้งยังมีสารอาหารทั้ง วิตามิน โปรตีน แร่ธาตุแบบเต็มๆทำให้ได้ประโยชน์อย่างสารอาหารโดยไม่ต้องห่วงในเรื่องปริมาณของเกลือน้ำตาลหรือไขมันอีกด้วย